Light Pack, Move Fast Sticker

ถ้าการจัดของ หรือเดินป่า แล้วของเราน้อยและเบา มันทำให้เราสนุกที่จะเดินป่ามากขึ้นและเคลื่อนที่ไว พอนึกถึงการเคลื่อนที่ไวๆ ผมนึกถึงนินจา และนี่คือที่มาของสติ๊กเกอร์ประจำปีนี้ครับ

"you are what you eat"
เราเติบโตหรือรับรู้อะไร ก็จะหลงไหลหรือแสดงออกคล้ายกับสิ่งที่เรารับเข้าไป เช่นมีคุณแม่ชอบทำอาหารเราก็อาจจะหลงไหลไปกับการทำกับข้าวเพราะเราเห็นแม่ทำ หรือ พ่อที่ชอบปลูกต้นไม้แคมปปิ้ง เราก็อาจจะถูกปลูกฝังรับรู้การรักต้นไม้รักธรรมชาติมา หรือซึมซับจากวัฒนธรรม, สังคม และ สิ่งแวดล้อมที่เราอาศัยรอบๆตัว ผมเองเติบโตมากับ การ์ตูน นินจา ตามสไตล์เด็กผู้ชาย ทั้ง นินจาบอย รันทาโร่ 



จำได้ว่าดูเป็น VDO มีหลายม้วนมากๆ ผมยังจำทำนองเพลง intro ได้เลย ฮ่าๆ หรือพอ มัธยมก็ อ่านการ์ตูนมังงะ อย่าง Naruto เรียกได้ว่า เป็นตำนานการ์ตูนนินจาไปแล้ว



หรืออนิเมชั่น ที่ถือเป็น 1 ในสาม เสาหลักของ ในยุค 90 และเป็นการ์ตูนนินจา ก็คือ "Ninja Scroll 1993" ถ้าใครมีโอกาสได้ดู จะเห็นว่า ตัวละครและ วิชาที่ฝั่งตัวร้ายเอามาใช้ เป็นรากฐานของการ์ตูนนินจายุคนี้ ทั้งแยกร่าง วิชาพิษ วิชาเงา ถูก วนเอามาใช้สร้างตัวละครในยุคปัจจุบันบ่อยครั้งเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น ในยุค เดียวกับ Ghost in the Shell และ Akira นอกจาก นินจาผมก็ชอบงานในยุค 80-90 มากๆ ลายเส้น สีสัน ดีงามมาก และพวกหนังต่างๆ ที่เคยดูเท่าที่จำได้ทั้ง Azumi, Ninja Assasin และอีกมากมาย

ผมจึง นำความคิดเรื่อง Ultralight ที่เบา คล่องตัว ไปผูกกับความชอบของตัวเองในวัยเด็ก ( ปัจจุบันก็ชอบ ) จึงออกแบบเป็นนินจาในแบบของตัวเอง ชุดนินจา ผสม เสื้อเปิดอก แขนกุด แบบเรื่อง บางระจัน โชว์ นม และ รูปแบบสติ๊กเกอร์ แบบ ดาวกระจาย 



อยากให้ การเดินป่า หรือท่องเที่ยว ไม่จำกัดแค่ต้องเป็นภาพจำ ภูเขา เต๊นท์ หมี อยากให้มีความสนุกด้วย ผมจึงออกแบบงานโดยไม่ได้ อ้างอิง Element องค์ประกอบ ธรรมชาตินัก แต่มักใช้ความรู้สึก ประสบการณ์ ความชอบ แสดงออกผ่านสีสันของผ้า และการออกแบบ ไปสู่ สินค้า  ตามสไตล์ Or this way สติ๊กเกอร์นี้ผมวาดเองทั้งหมด และ จะแจก ไปกับสินค้าที่ท่านซื้อ จนกว่าจะหมด 200 แผ่น ใครสนใจ สนับสนุนจะซื้อก็ แผ่นละ 50 บาท ส่งฟรี

เดินทางไปด้วยกันครับ ในปีนี้  
ฟิ้วๆ  ย๊าาาาาก  อะโจ๊ะ