Mini Hike - Dragon’s Back, Hongkong

สวัสดีครับ ไม่ได้เขียน บล๊อคนานเลย เนื่องจากงานที่สะสมและต้องดูแลสุนัขที่เลี้ยงในช่วงสุดท้ายของมัน จนเมื่อปลายปี 2023 ได้มีโอกาสไป ฮ่องกง เพื่อคุยงานและท่องเที่ยวจึงได้ใส่การเดินป่าเล็กๆลงไปในแผนด้วย ผมเลือกเส้นทาง Dragon’s Back หลังมังกรครับ เพราะ ปี 2024 เป็นปีมังกร เลยไปขี่หลังสักหน่อย รอบนี้ไม่ได้เตรียมกล้องไปถ่าย VDO ครับ เลยขอใช้โทรศัพท์ โพส เป็น Blog แทน

ผมเดินทางโดยรถไฟ MTR ไปลง Shau Kei Wan ออก A2 แล้วต่อรถ Bus Local สาย 9

โดยเส้นทาง ยาว 5 km แบ่งครึ่งแรก เป็นเส้นทางที่เดินสบายๆครับและมีลมมีวิว ให้ได้สัมผัส เดินไม่ยากครับ เหมือนมาเที่ยวและใช้เวลาชมธรรมาติ

โดยเส้นทางคล้ายๆหลังมังกรครับ เดินตามสันเขา มีขึ้นมีลง ลมแรงพอสมควรครับผม นอกจากเส้นทางเดินแล้ว ที่นี่มีเส้นปั่นจักรยานด้วยนะครับ แต่ก็น่าจะเหมาะกับเสือภูเขามากกว่าเดินสักพักก็ถึงป้ายให้ได้ถ่ายรูป ชมวิว เดินไปอีกนิดจะเป็นเส้นทางที่ค่อนข้าง ธรรมดาเลยครับ ทางราบล้วนๆ ไปจนจบถึงทางแยก ( ถ้าดูในแผนที่คือ เป็นธงสีฟ้า ) เลือกได้ว่าจะไปต่อคือเดินไปหาดเล่นเซิร์ฟ Big Wave Bay หรือ กลับ ผมเลือกกลับครับ ( หิวแล้ว 55 )

ลงมาตามทางจะเจอ ป้ายรถบัส ต่อสาย 26 เข้าเมืองครับ ไม่ยากครับตามป้ายมาเรื่อยๆ สุนัขก็สามารถมาเดินได้ด้วยนะครับเส้นทางนี้

พอ ลงมาก็ สั่งซุปปลาพริกเสฉวนกินกับชานม Signature ของประเทศ แต่รสชาติไม่จัดมากนักครับ หนาวๆลงมาได้กินซุปร้อนๆ ก็ ชื่นใจครับ เป็นเส้นทางที่แนะนำเลยครับ ใช้เวลา 3-4 ชมก็จบครับ การเดินเขา แนะนำให้ไปถึงหลังมังกรเวลาประมาณ 08.00 – 09.00 น. ถ้าเดินครึ่งทาง ( ไม่ไปชายหาด Big Wave Bay ) จะถึงประมาณ 12.00 น แล้วต่อรถบัสไปกินข้าวเที่ยงพอดี สุ่มร้านดูเลยครับ อร่อยหมด

ใครจะไป ฮ่องกง มีเวลาก็ ลองพิจารณาดูกันครับผม ผมแนะนำ เดินไม่ยาก สนุกๆ
มีโอกาสจะกลับมาเขียน และถ่ายรูปให้เพื่อนๆได้ชมกันอีก ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ